วิเคราะห์ เชลซี VS ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์ อังกฤษ เอฟเอ คัพ

เชลซี VS ลิเวอร์พูล

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565

เวลาแข่งขัน : 22.45 น

สนามแข่ง : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

ราคาบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 0.5

แผนการเล่น

วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล

ผลงานการพบกัน

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม เชลซี

โธมัส ทูเคิ่ล หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม เชลซี เกมล่าสุดพาทีมบุกไปยำ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในลีกมาด้วยสกอร์ 3-0 ส่วนขุมกำลังทีมในเกมนี้ต้องบอกว่าพวกเขาไม่มีผู้เล่นที่ติดโทษแบน หรือว่าผู้เล่นที่บาดเจ็บเพิ่มเข้ามาสักรายเดียวจะมีแต่ ชิลเวลล์ กับ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ที่เจ็บตั้งแต่ก่อนหน้านี้ ขณะที่ มาเตโอ โควาซิช กับ เอ็นโกโล่ กองเต้ ต้องรอเช็คร่างกายอีกหน่อย และแมตช์นี้คิดว่าโค้ช โธมัส ทูเคิ่ล จะวางแผนเกมนี้ในรูปแบบ 3-4-1-2 พร้อมส่ง โรเมลู ลูกากู ล่าตาข่ายในแมตช์นี้

แผนการเล่น เชลซี (3-4-1-2)

ผู้เล่น : เอดูอาร์ เม็นดี้ – เซซ่าร์ อัซปิลิกูเอต้า, ธิอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – รีซ เจมส์, รูเบน ลอฟตัส-ชี๊ค, จอร์จินโญ่, มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เม้าต์, คริสเตียน พูลิซิช – โรเมลู ลูกากู

ผลงานล่าสุด เชลซี

วิเคราะห์บอล

สภาพทีม ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม ลิเวอร์พูล เกมล่าสุดได้พาทีมชนะทาง แอสตัน วิลล่า มาด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนสถานการณ์ของทีมในแมตช์นี้จะอดใช้งาน ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ตัวเก่งที่ได้เจ็บมาจากเกมที่แล้ว จนทำให้เกมนี้เจ้าตัวไม่สามารถลงช่วยทีมได้ และแมตช์คาดว่าโค้ช เจอร์เก้น คล็อปป์ จะใช้แผนการเล่นในรูปแบบ 4-3-3 โดยวาง 3 แดนหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ซาดิโอ มาเน่ กับ หลุยส์ ดิอาซ ถล่มประตูคู่แข่งในเกมนี้

แผนการเล่น ลิเวอร์พูล (4-3-3)

ผู้เล่น : อลิสซง เบ็คเกอร์ – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดย์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – นาบี เกอิต้า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ธิอาโก้ อัลคานตาร่า – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ซาดิโอ มาเน่, หลุยส์ ดิอาซ

ผลงานล่าสุด ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์บอล

วิเคราะห์บอล

เชลซี ที่กำลังโชว์ฟอร์มในตอนนี้ได้ค่อนข้างแผ่วลงไปอย่างมากๆ ด้วยการชนะเพียง 1 เกม จากผลงานใน 4 เกมล่าสุดของพวกเขา ส่วนด้านฝั่ง ลิเวอร์พูล ผลงานของพวกเขาผิดจาก เชลซี อย่างมากๆ เพราะไม่มีทีมไหนเอาชนะพวกเขามาได้ 8 นัดติดต่อกันและชนะถึง 7 นัดมาด้วยกัน แต่ถ้าให้เทียบศักยภาพของทั้งสองฝ่ายต้องบอกว่า ลิเวอร์พูล ดูเหนือกว่านิดหน่อย และแมตช์นี้ก็ฟันธงให้อย่างไม่ยากเชื่อว่าทาง ลิเวอร์พูล จะเอาชนะ เชลซี และจะคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ ได้อย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม>>> ข่าวบอลวันนี้