ทีมชาติไทย แพ้จุดโทษ มาเลเซีย ไปอย่างน่าเสียดาย 4-6

ข่าวฟุตบอลไทย

สุภโชค ซัดจุดโทษพลาด ส่งไทยดวลอันดับ 3 ศึก คิงส์คัพ

สรุปผลฟุตบอลวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ.2565 ของศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ที่สนาม กีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยผลสกอร์ของเกมนี้ ช้างศึก เสมอกับ เสือเหลือง ไปอย่างสุดมันส์ด้วยสกอร์ 1-1 และต้องมาดวลจุดโทษกันโดยเป็นทางฝั่งมาเลเซีย ที่ทำได้ดีกว่าดวลจุดโทษเอาชนะช้างศึก ไปด้วยสกอร์รวม 4-6 เริ่มเกมมาในช่วงครึ่งแรก ในนาทีที่ 24 มาเลเซีย เกือบได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะที่ อาลีฟ อีมาน ฮานาปี ได้ลองซัดไกลจากหน้ากรอบเขตโทษแต่ไม่ตรงกรอบ ถัดมาในนาทีที่ 32 มาเลเซีย ทำสำเร็จโดยได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ซาฟาวี ราซิด โยนบอลเข้ามาหน้าประตูแต่บอลดันล้นมาถึงเสาสองและเป็นทางด้าน ลาเวียร์ คอร์บิน-ออง ที่รออยู่จุดนั้นซัดเข้าประตูไปอย่างสวยงาม หลังจากนั้นทีมไทยพยายามที่จะตีเสมอ แต่ไม่สามารถทำได้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 1-0 ถัดมาในช่วงครึ่งเวลาหลังโดยประตูตีเสมอเกิดขึ้น

ในนาทีที่ 90+5 ช้างศึกตีเสมอเป็น 1-1 จากการเปิดบอลเข้าไปหน้าประตูของ สุมัญญา ปุริสาย ไปให้กับ พรรษา เหมวิบูลย์ ได้ขึ้นโหม่งบอลลอยเข้าประตูตุงตาข่าย จบเกม เสมอกันไปด้วยสกอร์ 1-1 หลังจากนั้นมีการต่อเวลาพิเศษแต่ไม่มีทีมใดสามารถทำประตูได้ และต้องมาดวลจุดโทษโดยประตูที่พลาดเกิดขึ้นในลูกที่ 4 จากจังหวะที่ สุภโชค สารชาติ ซัดไปติดเซฟนายด่านมาเลเซีย และพ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์รวม 4-6

อ่านเพิ่มเติม : ข่าวบอลวันนี้